Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và giấy chứng nhận thân nhân liệt sĩ
-
Lĩnh vực:
-
Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú đối với người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý hoặc thân nhân liệt sĩ.
Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm xác nhận đơn đề nghị, lập danh sách kèm đơn gửi cơ quan quản lý hồ sơ.
Bước 3. Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm đối chiếu hồ sơ người có công để cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận.
Các giấy chứng nhận người có công hoặc thân nhân liệt sĩ đã được cấp trước ngày 01 tháng 7 năm 2021 vẫn có giá trị thực hiện. Trường hợp cấp lại thực hiện theo Mẫu số 102 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.
-
Cách thức thực hiện:
Hình thức nộp |
Thời hạn giải quyết |
Phí, lệ phí |
Mô tả |
Trực tiếp
|
17 Ngày
|
|
Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).
|
Nộp qua bưu chính công ích
|
17 Ngày
|
|
Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).
|
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
Tên giấy tờ |
Mẫu đơn, tờ khai |
Số lượng |
Đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.
|
|
Số lượng bản chính: 1 Số lượng bản sao: 0
|
-
Đối tượng thực hiện:
-
Cơ quan thực hiện:
-
Cơ quan có thẩm quyền:
-
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
-
Cơ quan được uỷ quyền:
-
Cơ quan phối hợp:
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
-
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Số ký hiệu |
Trích yếu |
Ngày ban hành |
Cơ quan ban hành |
-
Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
-
Từ khoá:
-
Mô tả: