Hội An công bố chương trình kích cầu du lịch 2015

Không giảm giá, tăng giá trị gói dịch vụ bằng chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ để thu hút khách nội địa và các thị trường mới là nội dung trọng tâm của chương trình kích cầu du lịch “Ấn tượng Hội An” năm 2015 vừa được thành phố Hội An công bố.

Tăng gói kích cầu

Với mục tiêu phấn đấu đạt hoặc vượt 950 nghìn lượt khách nội địa đến Hội An trong năm nay, trong đó có 170 nghìn lượt khách lưu trú và 300 nghìn lượt khách mua vé tham qua; đối với khách quốc tế phấn đấu đạt 1 triệu lượt, trong đó 700 nghìn lượt lượt lưu trú và 600 nghìn lượt khách mua vé tham quan, cuối tuần qua, TP. Hội An đã công bố chương trình “Tổ chức các sự kiện thu hút khách Du lịch” Hội An năm 2015.

Theo bà Đinh Thị Thu Thủy - Trưởng Phòng TM-DL Hội An, trong khi khách du lịch nội địa đến Hội An đang suy giảm, thị trường khách quốc tế biến động và tính cạnh trang giữa các điểm đến ngày càng khốc liệt thì việc mất bãi biển Cửa Đại đang là những thách thức lớn cho du lịch Hội An.

 

Chính vì vậy, giải pháp có tính quyết định chính là thúc đẩy tăng trưởng khách đến tham quan, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong những dịp lễ, tết, ngày nghĩ cuối tuần, đồng thời phải khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng hành cùng thành phố xây dựng kinh tế TM-DL-DV phát triển bền vững.

Để đạt mục tiêu trên, Hội An tập trung vào đối tượng, thị trường khách du lịch nội địa cùng các thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản bên cạnh các thị trường truyền thống. Ngoài các chương trình, sự kiện tổ chức định kỳ, thường xuyên như “Đêm phố cổ”, “Đêm Cù Lao” thứ 7 hằng tuần và ngày hội ẩm thực đường phố tại khu Đồng Hiệp - Minh An tối thứ 6 hằng tuần, 3 thời điểm tổ chức tập trung sẽ diễn ra từ 22.1 đến 8.3, 28.4 đến 30.8 và từ 23.11.2015 đến 1.1.2016.

Ông Trần Văn Nhân - Phó Văn Phòng HĐND-UBND thành phố cho biết: “Trong các thời điểm kích cầu, thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động mới lạ như thi “Góc ảnh cưới đẹp bên phố cổ Hội An”, trình diễn trang phục cưới dự kiến từ tháng 5 đến tháng 11. Bên cạnh đó còn thi các clip du lịch về Hội An; sáng tác mẫu và sắp đặt đèn lồng nghệ thuật toàn quốc; trình diễn, tôn vinh nghề may; trình diễn nghệ thuật cano biển Cù Lao Chàm; ngày hội văn hóa gỗ; ngày hội hoa đăng trên Sông Hoài”.

Đối với các hoạt động kích cầu tiêu dùng, thành phố sẽ tặng phiếu tham quan cho khách lưu trú tại Hồi An và Cù Lao Chàm; tặng phiếu tham quan Hội An và Cù Lao Chàm có giới hạn số lượng cho các đoàn khách đông từ tháng 4 đến tháng 8. Thành phố vận động tất cả các đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tặng gói dịch vụ lưu trú có giá trị tăng thêm, giới hạn 10% theo số phòng tại cơ sở lưu trú cho khách đặt phòng đầu tiên trong ngày; tặng gói sản phẩm có giá trị tương đương từ 10 đến 30% giá trị đơn hàng đặt may, mua dịch vụ, mua phòng đồng thời tặng các gói dịch vụ trong chuỗi liên kết từ vé sử dụng spa, mua hàng, tham quan, đồ uống đến dịch vụ vận chuyển,...

Chất lượng hàng đầu
Để thực hiện chương trình kích cầu này, Hội An sẽ có cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia. Theo đó, tất cả các chương trình, gói quà tặng của doanh nghiệp khi đăng ký với Chi Cục Thuế, Phòng TM-DL sẽ là cơ sở để hoạch toán chi phí trong kỳ kế toán; bên cạnh đó, cơ quan chức năng của thành phố cũng sẽ hướng dẫn thực hiện đúng quy định và thời gian nhằm tạo sự phối hợp đồng bộ. Thành phố còn tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới và cung cấp dịch vụ mới có chất lượng.

Cùng với việc tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự,thành phố cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá về các chương trình, sự kiện thu hút khách du lịch. Ngoài việc in ấn, giới thiệu trên các ấn phẩm du lịch, các trang web của thành phố, tỉnh Quảng Nam và Tổng Cục Du lịch, cơ quan chức năng sẽ xây dựng trang web riêng nhằm kịp thời đăng tải, giới thiệu những nội dung, thời điểm tổ chức. Đặc biệt, chương trình “Ấn tượng Hội An 2015” sẽ được giới thiệu trên Smartphone và truyền thông trên các kênh hội chợ, roadshow du lịch trong và ngoài nước.

Theo ông Trương Văn Bay - PCT UBND thành phố, trước mắt, thành phố sẽ cải thiện phương án bán và kiểm soát vé tham quan khu phố cổ; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, tác phong ứng xử và giao tiếp của cán bộ kiểm soát vé; các cơ quan chuyên môn cũng tăng cường công tác chấn chỉnh môi trường du lịch, đánh giá chất lượng dịch vụ và sẽ công khai trên các phương tiện đại chúng những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu hoặc bán không theo giá niêm yết.

“Không giảm giá dịch vụ mà tăng chất lượng dịch vụ. Đây là yêu cầu hàng đầu. Cùng với đó sẽ bổ trợ cho du khách bằng gói dịch vụ tương đương giá trị từ 10-30%. Các doanh nghiệp đăng ký trước ngày 7.2 để công bố và có kế hoạch liên kết giữa các tỉnh miền Trung để liên kết thực hiện chương trình này”. - PCT UBND thành phố nói.
Tin rằng, từ những giải pháp kích cầu của thành phố trong năm 2015 này, các cơ sở kinh doanh thương mại - du lịch - dịch vụ tại Hội An sẽ đồng thuận bằng những hoạt động thực tế, có tính khả thi. Đó là cơ sở nền tảng để tập trung nguồn lực của nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp nhằm triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch “Ấn tượng Hội An 2015”./.

Tin liên quan