Ấn tượng "Đêm Cù Lao"

(QNO) - "Đêm Cù Lao" - sản phẩm du lịch mới "trình làng" tại Cù Lao Chàm đã quyến rũ du khách trong và ngoài nước.

 
 
Hoàng hôn xứ đảo luôn là khung cảnh kỳ diệu. Ảnh Minh Hải
Hoàng hôn xứ đảo. Ảnh Minh Hải
Năm 2014, Cù Lao Chàm đón trên 240 ngàn lượt khách, đạt doanh thu hơn 4,5 tỷ đồng từ tiền vé tham quan; trong đó chỉ có 2,25% khách lưu trú. Vấn đề kéo dài thời gian du lịch tại đảo và lưu trú qua đêm nhằm giúp du khách có thể trải nghiệm văn hóa, lối sống, và các giá trị tài nguyên biển rừng trên đảo, tăng thêm việc làm, thu nhập cho cộng đồng là cần thiết. Từ nhu cầu đó, đề án được nghiên cứu nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch xây dựng các chương trình du lịch qua đêm tại Cù Lao Chàm. Trong đó, điểm nhấn là các sản phẩm theo loại hình chợ riêng biệt như: chợ sản vật từ yến, chợ đêm ẩm thực hải sản, chợ lưu niệm từ ốc, chợ nổi ẩm thực trên thuyền…
Thưởng thức hạt ngô đồng và các sản vật từ cây ngô đồng. Ảnh Minh Hải
Thưởng thức hạt ngô đồng và các sản vật từ cây ngô đồng. Ảnh Minh Hải
Ngay lần thử nghiệm đầu tiên, "Đêm Cù Lao" thu hút trên 500 khách lưu trú qua đêm để tận hưởng nét văn hóa độc đáo này.
Chợ sản vật từ rừng xứ đảo luôn thu hút du khách. Ảnh Minh Hải
Chợ sản vật từ rừng xứ đảo luôn thu hút du khách. Ảnh Minh Hải
Du khách tham gia trò chơi đập niêu bên bãi biển. Ảnh Minh Hải
Du khách tham gia trò chơi đập niêu trên bãi biển. Ảnh Minh Hải
Giáo sư  Ashley Hollenbeck của trường Hiroshima Nhật Bản ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời Cù Lao Chàm. Ảnh Minh Hải
Giáo sư  Ashley Hollenbeck của trường Hiroshima Nhật Bản ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời Cù Lao Chàm. Ảnh Minh Hải
Tham gia bài chòi . Ảnh Minh Hải
Tham gia bài chòi . Ảnh Minh Hải
Bã trạo, văn hóa tâm linh của dân đảo. Ảnh Minh Hải
Hát bả trạo, văn hóa tâm linh của dân đảo. Ảnh Minh Hải
MINH HẢI

 

Tin liên quan