Kết quả giải quyết TTHC tháng 07/2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số thành phố Hội An về việc báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính hằng tháng, Văn phòng HĐND-UBND thành phố báo cáo kết quả thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thành phố trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tháng 07/2024, như sau:

  1. Tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

* Đối với thành phố:

- Số hồ sơ tiếp nhận: 1882 hồ sơ (1), trong đó: 

+ Hồ sơ tiếp nhận mới: 1.261 hồ sơ;

+ Hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang: 621 hồ sơ.

- Hồ sơ trực tuyến (một phần, toàn trình): 1.191 hồ sơ, đạt 94,45% (giảm 0,94%).

          - Số hồ sơ đã giải quyết: 1.260 hồ sơ, trong đó:

+ Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 1.176 hồ sơ; (2)

+ Hồ sơ trễ hạn: 84 hồ sơ.

          - Hồ sơ đang giải quyết: 622 hồ sơ, trong đó:

+ Hồ sơ đang giải quyết trong hạn: 595 hồ sơ; (3)

+ Hồ sơ đang giải quyết quá hạn: 27 hồ sơ (trong đó, lĩnh vực đất đai thuộc phòng TNMT 16 hồ sơ, Chi nhánh VPĐK Đất đai 7 hồ sơ, Hoạt động xây dựng và Đường thủy nội địa thuộc phòng QLĐT mỗi lĩnh vực 02 hồ sơ);

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: [(2)+(3)]/(1)*100% = 94,01 (giảm 0,85%, trong đó, tỷ lệ đúng hẹn thủ tục đất đai của Chi nhánh VPĐK Đất đai đạt 91,08% giảm 0,67% ; lĩnh vực đất đai của phòng TNMT đạt 71,82 tăng 3,75%).

          * Đối với xã phường:

          - Số hồ sơ tiếp nhận: 1.614 hồ sơ, trong đó: 

                   + Hồ sơ tiếp nhận mới: 1.589 hồ sơ;

                   + Hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang: 25 hồ sơ.

          - Hồ sơ trực tuyến (một phần, toàn trình): 575 hồ sơ, đạt 36,19%.

          - Hồ sơ đã giải quyết: 1.564 hồ sơ, trong đó:

                   + Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 1.561 hồ sơ; 

                   + Hồ sơ trễ hạn: 3 hồ sơ.

          - Hồ sơ đang giải quyết: 50 hồ sơ, trong đó:

                   + Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 50 hồ sơ;

                   + Hồ sơ đang giải quyết trễ hạn: 0 hồ sơ.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 99,81%.

          2. Về thực hiện quy định công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính: Qua theo dõi, các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện trách nhiệm công khai xin lỗi cá nhân, tổ chức đối với các hồ sơ giải quyết trễ hạn theo quy định tại Quyết định 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh.

3. Nhận xét

* Đối với Bộ phận Một cửa thành phố:

- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến giảm 0,94% so với tháng trước.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn giảm 0,85%, trong đó:

+ Lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Chi nhánh VPĐKĐĐ giảm 0,67% (đạt 91,08%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 07 hồ sơ; lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên - Môi trường tăng 3,75% (đạt 71,82%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 16 hồ sơ; lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của phòng Quản lý đô thị giảm 0,22% (đạt 96,77%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 16 hồ sơ. 

- Một số lĩnh vực không phát sinh hoặc có số lượng hồ sơ phát sinh thấp: Kinh doanh khí (0 hồ sơ), Văn hóa (0 hồ sơ), Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (0 hồ sơ), Quy hoạch xây dựng, kiến trúc (01 hồ sơ), Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (03 hồ sơ), Môi trường (01 hồ sơ), Lưu thông hàng hóa trong nước (03 hồ sơ), Thủy sản (0 hồ sơ)…

- Một số đơn vị chưa thực hiện đúng quy trình số hóa và ký số hồ sơ theo quy định khi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống.

- Việc thực hiện thanh toán trực tuyến có cải thiện. Các lĩnh vực phát sinh hồ sơ thanh toán trực tuyến gồm: Đường thủy nội địa (100%), Hoạt động xây dựng (98,43%), Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (28,26%), Lưu thông hàng hóa trong nước (100,00%), An toàn thực phẩm và dinh dưỡng (100%), Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (33,33%), Hộ tịch (38,89%), riêng lĩnh vực Đất đai và Đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai chưa triển khai thanh toán trực tuyến.

* Đối với Bộ phận Một cửa xã, phường:

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước/đúng hạn đạt 99,81%. 

- Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến giảm 12,97%.

Tin liên quan