- Tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
* Đối với thành phố:
- Số hồ sơ tiếp nhận: 1900 hồ sơ (1), trong đó:
+ Hồ sơ tiếp nhận mới: 1.260 hồ sơ;
+ Hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang: 640 hồ sơ.
- Hồ sơ trực tuyến (một phần, toàn trình): 1.231 hồ sơ, đạt 98.17% (tăng 3,72%).
- Số hồ sơ đã giải quyết: 1.247 hồ sơ, trong đó:
+ Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 1.192 hồ sơ; (2)
+ Hồ sơ trễ hạn: 55 hồ sơ.
- Hồ sơ đang giải quyết: 653 hồ sơ, trong đó:
+ Hồ sơ đang giải quyết trong hạn: 607 hồ sơ; (3)
+ Hồ sơ đang giải quyết quá hạn: 46 hồ sơ (trong đó, lĩnh vực đất đai thuộc phòng TNMT 37 hồ sơ, Chi nhánh VPĐK Đất đai 7 hồ sơ, Thành lập và hoạt động doanh nghiệp thuộc phòng Tài chính - Kế hoạch 02 hồ sơ);
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: [(2)+(3)]/(1)*100% = 94,68% (tăng 0,67%, trong đó, tỷ lệ đúng hẹn thủ tục đất đai của Chi nhánh VPĐK Đất đai đạt 96,74% tăng 5,66% ; lĩnh vực đất đai của phòng TNMT đạt 59,70% giảm 12,12%).
* Đối với xã phường:
- Số hồ sơ tiếp nhận: 1.847 hồ sơ, trong đó:
+ Hồ sơ tiếp nhận mới: 1.798 hồ sơ;
+ Hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang: 49 hồ sơ.
- Hồ sơ trực tuyến (một phần, toàn trình): 797 hồ sơ, đạt 44,33%.
- Hồ sơ đã giải quyết: 1.781 hồ sơ, trong đó:
+ Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 1.780 hồ sơ;
+ Hồ sơ trễ hạn: 1 hồ sơ.
- Hồ sơ đang giải quyết: 66 hồ sơ, trong đó:
+ Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 66 hồ sơ;
+ Hồ sơ đang giải quyết trễ hạn: 0 hồ sơ.
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn: 99,95%.
2. Về thực hiện quy định công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính: Qua theo dõi, các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện trách nhiệm công khai xin lỗi cá nhân, tổ chức đối với các hồ sơ giải quyết trễ hạn theo quy định tại Quyết định 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh.
3. Nhận xét
* Đối với Bộ phận Một cửa thành phố:
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến giảm 3,72% so với tháng trước.
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn tăng 0,67%, trong đó:
+ Lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Chi nhánh VPĐKĐĐ tăng 5,66% (đạt 96,74%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 07 hồ sơ; lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của phòng Tài nguyên - Môi trường giảm 12,12% (đạt 59,70%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 37 hồ sơ; lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của phòng Quản lý đô thị tăng 1,49% (đạt 98,26%), số lượng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 0 hồ sơ.
- Một số lĩnh vực có số lượng hồ sơ phát sinh thấp: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc (02 hồ sơ), Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (03 hồ sơ), Môi trường (02 hồ sơ), Lưu thông hàng hóa trong nước (01 hồ sơ), Thủy sản (0 hồ sơ), Hộ tịch (01 hồ sơ), Lâm nghiệp (01 hồ sơ), Thủy sản (04 hồ sơ)…
- Một số đơn vị chưa thực hiện đúng quy trình số hóa và ký số hồ sơ theo quy định khi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống.
- Việc thực hiện thanh toán trực tuyến có cải thiện. Các lĩnh vực phát sinh hồ sơ thanh toán trực tuyến gồm: Đường thủy nội địa (100%), Hoạt động xây dựng (99,69%), Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (76,47%), Lưu thông hàng hóa trong nước (100,00%), An toàn thực phẩm và dinh dưỡng (44,44%), Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (100%), Hộ tịch (87,50%), riêng lĩnh vực Đất đai và Đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai chưa triển khai thanh toán trực tuyến.
* Đối với Bộ phận Một cửa xã, phường:
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước/đúng hạn đạt 99,95%.
- Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến tăng 8,14% (đạt 44,33%).